TUYỂN DỤNG KẾ TOÁN TRƯỞNG

I. YÊU CẦU:

  1. Trên 5 năm kinh nghiệm kế toán trưởng trong lĩnh vực xây dựng, công trình.
  2. Có kinh nghiệm Quyết toán Thuế Công ty xây dựng.
  3. Có kinh nghiệm làm việc với các Ngân hàng
  4. Am hiểu các quy định pháp luật về thuế, tài chính và nắm vững các nghiệp vụ Tài chính – Kế toán.
  5. Hoạch định và quản trị dòng tiền hiệu quả và am hiểu về hệ thống quản lý doanh nghiệp.
  6. Có khả năng thiết lập mục tiêu, xây dựng kế hoạch & triển khai thực hiện.
  7. Kỹ năng làm việc nhóm, làm việc độc lập và chịu áp lực công việc tốt.
  8. Kỹ năng lãnh đạo, quản lý thời gian, quản lý mục tiêu.
  9. Tiếng anh cơ bản

  Thời gian làm việc: từ thứ 2 đến thứ 7.

  CV gửi về mail: hr@gdservice.com.vn

II. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:

1. Quản lý và điều hành bộ phận kế toán, chịu trách nhiệm trước Giám đốc tài chính về hoạt động của phòng kế toán

  • Quản lý nhân viên, phân công công việc và giám sát thực hiện đảm bảo nhân viên hoàn thành công việc được giao đúng tiến độ và đúng quy định.
  • Kiểm soát chi phí kịp thời, đúng quy định, phân tích nguyên nhân biến động các hạng mục chi phí. 
  • Đảm bảo số liệu kế toán và sổ sách kế toán được đối chiếu, kiểm tra nếu phát hiện sai sót chênh lệch phải điều chỉnh kịp thời.

2. Lập báo cáo

  • Hoàn thành BCTC theo chuẩn mực Kế toán Việt Nam đúng thời hạn quy định của công ty.
  • Lập các báo cáo cho các cơ quan chức năng, ngân hàng theo yêu cầu.
  • Phân tích các chỉ số báo cáo tài chính, phân tích biến động doanh thu, chi phí định kỳ, lỗ lãi, phân tích các chỉ số tài chính cơ bản trên báo cáo tài chính của công ty, chủ động đề xuất các giải pháp, biện pháp cải thiện các chỉ số tài chính.
  • Tính toán, phân tích và báo cáo định kỳ các chỉ số và các thông tin dữ liệu cho Trưởng bộ phận tài chính để phục vụ tổng hợp lập báo cáo quản trị.

3. Lập kế hoạch

  • Thu thập thông tin và dự báo dòng tiền phải thu, phải trả của công ty nhằm hỗ trợ Bộ phận Tài chính lập và điều phối kế hoạch dòng tiền hiệu quả.
  • Lập kế hoạch doanh thu, chi phí hàng kỳ đảm bảo chi phí thuế hiệu quả và đúng quy định cho công ty.
  • Lập kế hoạch và đề xuất các biện pháp sử dụng tài sản và nguồn vốn hiệu quả.

4. Chịu trách nhiệm về thuế

  • Chịu trách nhiệm báo cáo kê khai, quyết toán các sắc thuế chính xác, kịp thời định kỳ theo đúng quy định, 
  • Làm việc với cơ quan thuế, các đoàn kiểm tra thanh tra thực hiện quyết toán các sắc thuế đúng quy định.
  • Phát hiện, báo cáo các rủi ro thuế và đề xuất các giải pháp hạn chế rủi ro.

5. Kiểm soát việc tuân thủ quy định pháp luật

  • Thường xuyên cập nhật các chuẩn mực kế toán, quy định về thuế, quy định pháp luật liên quan. Thông báo và hướng dẫn kịp thời trong vòng 15 ngày kể từ ngày ban hành và trước khi có hiệu lực cho kế toán viên và các đơn vị liên quan.
  • Kiểm tra kiểm soát việc thực hiện đảm bảo tuân thủ đúng chuẩn mực chuẩn mực Kế toán Việt Nam và các quy định pháp luật liên quan.

6. Xây dựng quy trình, kiểm soát thực hiện quy trình, chỉ tiêu của cá nhân, đơn vị

  • Chủ động và theo yêu cầu định hướng của Giám đốc tài chính, thực hiện xây dựng các quy định, quy trình hạch toán, quy trình kiểm soát rủi ro nhằm quản lý, kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả trong công tác kiểm soát tài sản, doanh thu, chi phí, công nợ.
  • Nắm vững các quy trình, quy chế của công ty, thường xuyên và chủ động rà soát xây dựng, cải tiến sửa đổi quy trình, quy chế 
  • Kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu thực hiện (KPI) của các đơn vị

7. Kiểm soát và lên kế hoạch triển khai cơ cấu bộ phận Kế toán

8. Quản lý nhân viên

  • Đào tạo, hướng dẫn nhân viên làm việc độc lập và thành thạo phần hành, công việc được giao.
  • Lập kế hoạch công việc, lập KPI và đánh giá KPI cho nhân viên bộ phận mình quản lý.

9. Quản Trị Hệ Thống

  • Hỗ trợ hoạch định chiến lược kinh doanh dài hạn – đặc biệt phần tài chính/thuế;
  • Lập kế hoạch tài chính kinh doanh (tháng/ quý/ năm);
  • Giám sát việc thực hiện chiến lược và kế hoạch kinh doanh;
  • Quản lý nhu cầu vốn, quản lý dòng tiền hiệu quả, và toàn bộ quá trình lập ngân sách chi;
  • Xây dựng các tiêu chí đo lường hiệu quả hoạt động kinh doanh hỗ trợ cho thực hiện chiến lược kinh doanh của Công ty;
  • Kiểm tra và phân tích các chỉ tiêu tài chính, đánh giá tình hình tài chính và hiệu quả sử dụng vốn các công ty thành viên, đánh giá các dữ liệu tài chính đáp ứng mục tiêu sinh lợi của công ty;

10. Quản trị hoạt động kinh doanh

  • Giám sát thực hiện so với kế hoạch dựa trên các KPI đánh giá hiệu quả tài chính của HĐKD. Phân tích các yếu tố chính gây nên chênh lệch trọng yếu giữa thực hiện và kế hoạch;
  • Phối hợp với BP Kế toán báo cáo, đánh giá cho ban lãnh đạo Công ty và HĐQT định kỳ (tháng/ quý/ năm) về hiệu quả các mảng kinh doanh và tổng thể công ty, các yếu tố chính tác động tới hiệu quả: Bán hàng/Giá vốn và chi phí/Dòng tiền.

11. Quản trị dòng tiền: Giám sát quản lý dòng tiền và dự báo dòng tiền.

III. QUYỀN LỢI:

Lương + thưởng (Cạnh tranh) – upto 30 triệu.

Tham gia BHXH đầy đủ theo quy định của pháp luật

Chương trình Team Building hàng năm do Công ty tổ chức

Các phụ cấp khác theo quy định Công ty.

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán,
báo cáo thuế, doanh nghiệp