Tổng hợp 18 lưu ý về chi phí được trừ khi tính thuế TN

Sau đây, GDSErvice VIệt Nam trân trọng giới thiệu đến Quý thành viên bài viết tổng hợp các vấn đề cần lưu ý về xác định chi phí được trừ (chi phí hợp lý) khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp:

 

STT

Nội dung lưu ý

1

Các khoản chi phí được trừ (chi phí hợp lý)

2

Xác định chi phí hợp lý để khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp

3

Giới hạn mức chi được trừ trước khi tính thuế TNDN

4

Khoản chi được trừ và không được trừ khi tính thuế TNDN mới nhất

5

Chi phí trước khi thành lập doanh nghiệp có được coi là chi phí hợp lý?

6

Chi phí cho nhân viên đi nghỉ mát có được tính chi phí hợp lý?

7

Chi phí sữa chữa nhà được mượn để kinh doanh có được xem là chi phí hợp lý?

8

Những khoản thuế, lệ phí không được tính là chi phí hợp lý

9

Cách đưa vào chi phí được trừ khi mua hàng không có hóa đơn

10

Một số lưu ý về chi phí hàng biếu, tặng trong doanh nghiệp

11

Tiền phạt vi phạm HĐ có được đưa vào chi phí hợp lý được trừ không?

12

Cách đưa hàng hóa hư hỏng, hết hạn vào chi phí được trừ khi tính thuế

13

Tiền thuê nhà cho người lao động có được coi là chi phí được trừ?

14

Các khoản chi tiền lương, tiền công, tiền thưởng được trừ khi tính thuế TNDN

15

Quy định về Chiết khấu thanh toán

16

Khoản chi trang phục cho NLĐ có được trừ khi tính thuế?

17

Quy định về tiền ăn trưa, ăn giữa ca

18

Khoản chi tiếp khách và một số vấn đề DN cần lưu ý

Quý thành viên hãy theo dõi chúng tôi để nhận thêm nhiều tin tức: 

– Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của GDSERVICE VIỆT NAM. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email customer@gdservice.com.vn

– Nội dung bài viết mang tính chất tham khảo;

– Điều khoản được áp dụng có thể đã hết hiệu lực tại thời điểm bạn đang đọc

Nguồn: thuvienphapluat.vn

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

Nhận thông báo về luật, thông tư hướng dẫn, tài liệu về kiểm toán,
báo cáo thuế, doanh nghiệp